ยกระดับการภาพถ่ายด้วยการเล่าเรื่องผ่าน Foreground

ช่างภาพส่ว […]

อ่านรายละเอียด

Alive บล็อก

ALIVE คืออะไร? ทำความรู้จักกับพวกเรากัน

เรา คือ แพลตฟอร์มที่ให้บริการรูปแบบ Exclusive Gallery เดียวในประเทศไทยที่ให้ลูกค้าสามารถนำเนื้อหาภาพหรือวิดีโอ ไปใช้ในงานเพื่อการโฆษณา ประกอบบทความ และสื่อสารการทางการตลาดได้แบบถูกลิขสิทธิ์ เราเป็นคอลเลกชันคุณภาพระดับพรีเมียม

ความสมมาตรกับภาพถ่าย ความเรียบง่ายที่ไม่ธรรมดา

กฎการถ่ายภาพเรื่องวางองค์ประกอบส่วนใหญ่ล้วนมาจากงานศิลปะยุคคลาสสิกทั้งสิ้น เทคนิคเหล่านั้นที่ปรมาจารย์ด้านศิลปะใช้สร้างสรรค์ผลงานยังคงถูกใช้ในการถ่ายภาพตราบจนทุกวันนี้ เรื่องของความสมมาตรก็เช่นกัน

เจาะลึก Tangerine (2015) หนัง Sundance ที่ถ่ายทำด้วย iPhone ทั้งเรื่อง

สำหรับหลาย ๆ คนแล้ว การมีอุปกรณ์รุ่นใหม่ราคาสูงไว้ใช้งานอาจช่วยตอบโจทย์ความต้องการ และช่วยให้สร้างงานศิลปะได้เหมือนที่ใจปรารถนา แต่หากต้องการจะตอบคำถามด้านบนเกี่ยวกับความจำเป็นของอุปกรณ์ราคาแพงต่อคุณภาพ งานนี้ ALIVE UNITED ขอให้คำตอบว่า ‘ไม่เสมอไป’

ว่าด้วย Food Styling และเทคนิคการถ่ายภาพอาหารที่คุณควรรู้

การจัดวางอาหารให้ดูดี น่าทาน เป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญที่จะทำให้ ‘อาหาร’ ดูน่าสนใจมากขึ้น วันนี้ ALIVE UNITED มาพร้อมเทคนิคการถ่ายภาพอาหารที่ทุกคนไม่ควรพลาด

Lens Flare : เคล็ดลับการถ่ายรูประดับโปรที่คนส่วนใหญ่มักเข้าใจผิด!

สำหรับหลาย ๆ คนแล้ว งานศิลปะอาจถูกจำกัดอยู่ในแพลตฟอร์มอย่างงานวาดหรือรูปวาดด้วยเทคนิคต่าง ๆ เพียงอย่างเดียว แต่ในความเป็นจริงแล้ว หากสิ่งนั้นสามารถสะท้อนเรื่องราวและตัวตนของศิลปินหรือผู้สร้างได้ แน่นอนว่าสิ่งนั้นก็ย่อมเป็นศิลปะเช่นกัน

ALIVE UNITED ขอแชร์! 3 เคล็ดลับการเลือกพาเลทสีระดับโลกที่ศิลปินน้อยคนจะรู้

เพราะงานศิลปะถือเป็นพื้นที่อิสระเพื่อให้ทุกคนได้เป็นตัวเอง อีกทั้งยังเป็นพื้นที่เปิดกว้างเพื่อให้ผู้ชมได้เข้ามาสัมผัสและสร้างอารมณ์ร่วม รวมถึงทำความเข้าใจความหมายและตัวตนของศิลปินที่แอบซ่อนอยู่ในงานศิลปะชิ้นนั้น ๆ

7 ช็อตมหัศจรรย์ที่ช่วยให้ภาพเล่าเรื่องได้ดียิ่งขึ้น

การสร้างงานศิลปะไม่ได้อาศัยแค่จังหวะและเรื่องที่อยากเล่าเพียงอย่างเดียวเท่านั้น การเลือกช็อตก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยสร้างอารมณ์และความเข้าใจในงานภาพได้เช่นกัน

งานภาพ ที่เล่าเรื่องอย่างทรงพลังด้วย Mise-en-scène

การสร้างความหมายให้งานภาพไม่ได้จำกัดที่การตีความของผู้ชม แต่เป็นการเลือกใช้ Mise-en-scène เพื่อให้ภาพส่งพลังถึงคนดู แล้ว Mise-en-scène คืออะไร มาดูกัน

ผลงาน Editorial คืออะไร สิ่งสำคัญที่ศิลปินทุกคนต้องรู้ไว้

หลากหลายสำนักข่าวหรือผู้ที่ทำคอนเทนต์ทั้งหลาย ต่างต้องการใช้ภาพมาประกอบบทความของตัวเอง และไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่คนเหล่านั้นจะหาภาพหรือวีดีโอที่ต้องการมาทำคอนเทนต์ให้ทันเหตุการณ์ ณ ปัจจุบัน ความรวดเร็วของกระแสสังคมและข่าวแต่ละวันต้องใช้ความรวดเร็วในการนำเสนอ การให้บริการภาพ Editorial จึงเกิดขึ้นมาตอบโจทย์การใช้งานของกลุ่มคนเหล่านั้น

5 ข้อกำหนด ที่ควรอ่านก่อนอัพโหลดผลงานกับ ALIVE UNITED

การอัพโหลดหรือเผยแพร่ผลงานต่างๆลงในเว็บสต็อก จะมีกฎและข้อตกลงต่างๆที่ถูกกำหนดไว้ นี่คือสิ่งที่ศิลปินทุกคนต้องทราบ เพื่อไม่ให้เกิดการเข้าใจผิดหรือมีปัญหาเรื่องของกฎหมาย และช่วยลดขั้นตอนการทำงานของคุณหลังจากนี้อีกด้วย